Sai phạm nghiêm trọng trong khai thác đất để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

  • 10/08/2023 03:10:57
  • Duy Phương
  • Xã hội
  • 0

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại, thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, không để phát sinh sai phạm.

 

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo kết luận của ông Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh về kết quả kiểm tra thực địa ở khu lấy vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Trong quá trình thực hiện dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất tại xã Xuân Hưng và xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc), chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long, cùng với liên danh Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty TNHH Xây dựng Trung Chính (liên danh Vinaconex - Trung Chính) đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng.

Khai thác đất san lấp cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại Đồng Nai. (Ảnh: CTV)Cụ thể là thực hiện ngoài dự án, thi công vượt cote, tạo vách đứng không đúng phương án được chấp thuận. UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại đã nêu, thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, không để phát sinh sai phạm.

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an huyện Xuân Lộc cùng các phòng, ban chuyên môn kiểm tra hiện trạng, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản, môi trường đối với vị trí vi phạm tại xã Xuân Hưng. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan đo đạc, xác định mức độ sai phạm, tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Nguyễn Ngọc Thường - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết ngành chức năng đã có hướng xử lý sai phạm trong khai thác các mỏ đất đắp: "Tiến hành tổ chức đo đạc toàn bộ hiện trạng, địa hình của các khu vực cấp phép khai thác cho đường cao tốc này. Xem xét có vị trí nào vượt quy định sản lượng cấp phép thì sẽ xử lý theo quy định./.

Duy Phương/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận