Tỷ lệ học sinh, sinh viên phạm tội có xu hướng tăng

Lãnh đạo Bộ Công an lưu ý những phá hoại về an ninh trật tự trong không gian mạng, tác động đến học sinh, sinh viên và giáo viên.

 

Chiều 18/8, tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, thời gian qua, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT triển khai nhiều chương trình phối hợp nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, bảm đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an ninh an toàn các kì thi. Đặc biệt, Bộ Công an lưu ý đến việc lợi dụng hợp tác quốc tế trong trong để vi phạm pháp luật, phòng ngừa những vi phạm pháp luật trong học sinh sinh viên (HSSV).

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang.

Theo Thượng tướng Lương Tam Quang, qua thực hiện công tác bảo đảm an ninh quốc gia cho thấy, việc lợi dụng hợp tác quốc tế trong giáo dục đã tạo ra một nhóm người có quan điểm không phù hợp với quan điểm của Đảng, đặc biệt trong lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo Bộ Công an lưu ý những phá hoại về an ninh trật tự trong không gian mạng, tác động đến học sinh, sinh viên và giáo viên.

"Dù chỉ có 2,63% học sinh, sinh viên trong tổng số thanh niên phạm tội, nhưng con số này lại có xu hướng tăng. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ ngành, trong đó có Bộ GD-ĐT phối hợp xử lý sớm những vấn đề phức tạp, đảm bảo an ninh trong lĩnh vực giáo dục", Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Lê Trang/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận