Hơn 600 ngôi nhà ở thị trấn huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) ngập trong nước

Trận mưa lớn suốt đêm qua và sáng nay (27/9) đã làm ngập hơn 600 ngôi nhà ở thị trấn Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

 

Chị Hồ Nga, tiểu thương trú Khối 4, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu kể: Lúc 3 rưỡi sáng nay (27/9), cả nhà thức dậy thấy nước tràn vào nhà. Mấy gian hàng của gia đình chìm trong nước không kịp trở tay. Đến 6 giờ thì nước ngập khiến toàn bộ hàng hóa, bao công sức tích cóp của gia đình chị chìm trong nước, có nguy cơ mất trắng.

Trụ sở UBND xã Châu Tiến bị ngập.

Theo chị Nga, nước đang dâng rất nhanh, từ Quốc lộ 48 tràn vào như suối, mặc dù ngôi nhà của gia đình chị đã cất nền rất cao nhưng vẫn bị ngập. Còn ngoài đường, nước ngập ngang cổ. Cả khu chợ trước nhà chị Hồ Nga ngập toàn bộ.

"Chỗ nhà tôi, nhà ông bà ở khu chợ là ngập đến nóc nhà luôn. Dân chợ thì họ cũng lo chạy lụt ở nhà họ nên hàng hóa trên chợ bị trôi hết, như nhà tôi đây cũng trôi sạch nỏ còn được cái chi cả", chị Nga cho hay.

Khu vực thị trấn Tân Lạc có hơn 600 ngôi nhà bị ngập.

Ông Lang Trọng Khâm, Trưởng bản Kẻ Bọn, bản sát thị trấn Tân Lạc cho biết: Hưởng ứng kêu gọi của huyện, lực lượng tại chỗ của bản đã thức đêm để ứng cứu các bản Tân Hương, Tà Sỏi, nhưng Quốc lộ 48 ngập sâu trong nước, nên lực lượng cứu hộ đành đứng nhìn dòng nước.

Hiện các tuyến đường liên bản, liên xã đã bị chia cắt, cô lập hoàn toàn, nhiều ngôi nhà bị nước dâng tận nóc.

Khối 4 thị trấn Tân Lạc ngập sâu trong nước.

Ông Lê Hải Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ Anh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục lụt cho biết: Mức lụt ngày hôm nay chạm mốc lụt lịch sử năm 2007. Hiện nay, huyện đang dồn toàn bộ lực lượng tại chỗ ứng cứu người dân trong những ngôi nhà bị ngập.

"Toàn bộ hệ thống sông suối ao hồ nước dâng làm cho người dân trở tay không kịp, chỉ việc chạy lấy người thôi. Đến nay, khoảng 600 ngôi nhà bị ngập lụt, con người thì đang huy động được, còn hệ thống giao thông bị tê liệt hoàn toàn trên Quốc lộ 48 và liên xã, liên bản", ông Lý nói.

Quốc lộ 48 qua thị trấn Tân Lạc biến thành sông.

Theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 600 nóc nhà bị ngập, nhiều tài sản, vật nuôi bị nhấn chìm. Huyện Quỳ Châu đã có 2 Công điện khẩn, huy động lực lượng tại chỗ trực bão lụt 100% con số từ huyện đến xã. Mưa từ 12h đêm qua đến nay (27/9), vẫn đang dồn dập với lượng mưa đo được khoảng 400 mm, khiến toàn bộ hệ thống sông suối, ao hồ trên địa bàn toàn huyện bị ngập, trở tay không kịp, nhưng trước mắt phải lo cứu người. Đến nay con số báo cáo chưa có thiệt hại về người./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận