Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam nâng tầm tiêu chí sản phẩm quảng cáo

  • 20/10/2023 06:48:09
  • Phương Nam
  • Xã hội
  • 0

Ban Tổ Chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục

 

Sáng nay (20/10), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA phối hợp tổ chức Hội thảo: Tinh hoa ý tưởng – Bừng sáng tạo Việt và thông tin về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo – đồng Trưởng BTC giải thưởng: Quảng cáo ngày càng phát triển với tốc độ rất nhanh song song với sự phát triển và yêu cầu của thực tiễn. Quảng cáo là loại hình đòi hỏi điều kiện khắt khe, hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp, sản phẩm thương hiệu đến công chúng. Sản phẩm quảng cáo không chỉ là tác phẩm mỹ thuật ứng dụng xuất sắc, giúp nhận diện nhãn hàng, truyền tải sự sáng tạo, phong tục tập quán, xu hướng của thời đại. Những sản phẩm quảng cáo tốt còn giúp định hướng về tiêu chí, giá trị thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục cho người dân. Ông Nguyễn Trường Sơn cho rằng: Một sản phẩm quảng cáo chất lượng, hiệu quả cần được cộng đồng ghi nhận thông qua việc lựa chọn và bình xét. Trên cơ sở đó, các đơn vị quản lý nhà nước sẽ có những điều chỉnh phù hợp thực tiễn để thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo tiếp tục phát triển, đưa văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới.

1.	Hội thảo: Tinh hoa ý tưởng – Bừng sáng tạo Việt và thông tin về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”

Một sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo không vì người dân, công chúng và xã hội thì khó được đón nhận. Theo bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Trưởng BTC Giải thưởng: Sản phẩm dự thi sẽ được chấm điểm theo tiêu chí chung, bao gồm ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng, truyền tải thông điệp rõ ràng… Đặc biệt là thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật; hiệu quả thực tiễn mà tác phẩm dự giải thưởng đạt được và hiệu quả khai thác media. Ngoài ra, với từng hạng mục giải thưởng, hội đồng ban giám khảo cũng sẽ xem xét những tiêu chí riêng để chọn ra những tác phẩm dự thi xuất sắc. Ngoài việc tôn vinh các ý tưởng sáng tạo theo xu hướng của thời đại, hiệu quả xã hội. Những tác phẩm tiêu biểu sẽ góp phần định hình các tiêu chí sản xuất về sản phẩm quảng cáo trong thời gian tới. Bà Hương nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó BTC giải cho biết: bằng các hoạt động truyền thông tích cực nhằm lan toả và kêu gọi các cá nhân, tập thể tham gia đề cử các hạng mục giải thưởng, dự kiến sẽ tiếp nhận gần 1.000 bài dự thi đến từ các cá nhân, công ty truyền thông và các thương hiệu.

2.	Ban tổ chức tặng hoa cho các diễn giả, chuyên gia tham gia, trao đổi đóng góp tại hội thảo.

Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Ngoài ra, Ban Tổ Chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Trước đó, Ban tổ chức đã mở cổng đăng ký giải thưởng từ ngày 29/9. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 17/12. Theo đó, đối tượng dự thi là các cá nhân quốc tịch Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam. Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/11./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận