Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm: Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai xử lý nghiêm

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan, thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 5/1/2024.

 

Sau khi báo chí phản ánh vụ việc 11 học sinh chỉ được ăn sáng 2 gói mì tôm nấu loãng, chan với cơm, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường chi đạo, quản lý thực hiện chính sách đối với giáo dục dân tộc và đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục. 

Công văn của Bộ GD-ĐT nêu rõ, trong những ngày qua, báo chí đã phản ánh việc tổ chức bữa ăn cho hoc sinh bán trú tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, theo đó, Bộ đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường chỉ đạo, quản lý việc thực hiện đầy đủ chính sách về giáo dục dân tộc, đặc biệt quan tâm chính sách đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông ở xã thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà; xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 5/1/2024.

Trường học nơi xảy ra vụ việc như phản ánh.Trước đó, trưa 18/12, đại diện Sở GD-ĐT Lào Cai cho biết, đã nhận được báo cáo của UBND huyện Bắc Hà về việc bữa ăn bán trú không đảm bảo quy định, quy chuẩn ở trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Tại buổi làm việc hôm qua, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường giải trình và thừa nhận những hình ảnh phản ánh về bữa ăn bán trú ở trường này là có thật, đúng như báo chí phản ánh.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ được ăn sáng hai gói mì tôm nấu loãng, pha với cơm, trong khi bảng thực đơn ghi mỗi học sinh được một gói mì tôm và một quả trứng.

Với bữa trưa và tối, học sinh được ăn một ít giò thái nhỏ và canh rau, dù trên bảng ghi ngày 14/11, ngoài rau, thực phẩm cho hai bữa còn có 14 kg thịt lợn và 11 kg xương, thậm chí, rau ở bếp bị thối, học sinh được huy động xuống nhặt.

Huyện Bắc Hà đang làm việc với lãnh đạo trường để xác định rõ vi phạm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong sự việc này. Ngay khi có kết luận sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh và thông tin đến báo chí.

Sự việc xảy ra tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 khiến nhiều người bức xúc. Cụ thể, theo khẩu phần ghi trên bảng, mỗi em được ăn một gói mì tôm 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì.

Trường có tổng số 174 học sinh bán trú hưởng chế độ ăn sáng này. Ngoài ra, thực phẩm dùng để chế biến cho các em học sinh cũng kém chất lượng.

Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 giải trình. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có văn bản hỏa tốc yêu cầu huyện Bắc Hà phối hợp với Sở GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ các thông tin phản ánh về bữa ăn cho học sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Ngay sau đó, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường này, bị UBND huyện Bắc Hà đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra, làm rõ thông tin bữa ăn bán trú của 174 học sinh trường Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo.

PV/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận