5 người Việt Nam nhiễm virus corona thuộc tỉnh, thành nào?

Số người Việt Nam nhiễm virus corona là 5, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc có số người bị nhiễm nhiều nhất là 3 người, Thanh Hóa 1 người và Khánh Hòa 1.

 

Tính đến thời điểm hiện nay (ngày 3/2), tổng số ca dương tính với virus corona tại Việt Nam là 8. Theo đó, có 2 cha con người Trung Quốc, trong đó 1 người đã khỏi; 3 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người mới phát hiện ngày hôm nay 3/2.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị đầy đủ các khu cách ly tùy theo quy trình. (ảnh: Thái Bình/VOV - Miền Trung).

Theo đó số người nhiễm virus corona là người Việt Nam là 5. Tỉnh Vĩnh Phúc là địa phương có số người bị nhiễm nhiều nhất là 3 người, 2 người được phát hiện vào ngày 30/1; 1 người vừa được phát hiện trong hôm nay (3/2). Cả 3 người này đều từ TP Vũ Hán, Trung Quốc về nước.

Tỉnh Thanh Hóa có một người bị nhiễm nhưng đến hôm nay, bệnh nhân này đã được chữa khỏi và xuất viện.

Tỉnh Khánh Hòa có 1 bệnh nhân nhiễm virus corona. Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn. Trước đó, Bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/01/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 2/2, tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona Vũ Hán (nCoV) ở đại lục Trung Quốc đã lên tới 17.205 trường hợp. Con số này cao hơn con số cập nhật của ngày trước đó 2.829 trường hợp. Tổng số ca thiệt mạng do nCoV trên thế giới là 362 trường hợp, hầu hết đều là ở đại lục Trung Quốc và chỉ có 1 trường hợp tử vong ở Philippines./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận