Hải Phòng: Thông xe tuyến đường 1,3 nghìn tỷ

  • 08/05/2020 03:53:22
  • Thanh Nga/VOV-Đông Bắc
  • Xã hội
  • 0

Tuyến đường này góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông huyện Thủy Nguyên, đáp ứng nhu cầu đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Sáng 8/5, thành phố Hải Phòng tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường 359 đoạn từ chân cầu Bính đến Ngã tư Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên) và động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Tuyến đường 359 là con đường huyết mạch nối từ trung tâm thành phố Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên, các khu công nghiệp VSIP, Minh Đức và quần thể Di tích lịch sử - danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng; kết nối Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đầu tư cải tạo đường tỉnh 359 đoạn từ cầu Bính đến xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt đầu tư năm 2017; trong đó, đoạn từ Trung đoàn 238 (chân cầu Bính) đến ngã tư thị trấn Núi Đèo thông xe kỹ thuật hôm nay dài 4,1km; gồm 4 làn xe chạy. Việc hoàn thành tuyến đường này góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông huyện Thủy Nguyên, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuyến đường 359 là con đường huyết mạch nối từ trung tâm thành phố Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên, các khu công nghiệp VSIP, Minh Đức và quần thể Di tích lịch sử - danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng; kết nối Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh Quốc Trung)

Ông Đầm Ngọc Lan (thôn 1, xã Thủy Đường) và bà Trương Thị Truy (thôn 2, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết: “Con đường này tôi thấy là đường đẹp nhất của huyện Thủy Nguyên. Từ còn đường này kết nối lên Quán Toan, ra đường 5 đi Hải Dương, rẽ về bên phải là đi Uông Bí, Quảng Ninh. Trước kia là ùn tắc nhiều giờ mở rộng, khu này thay đổi hẳn. Con đường này rất đẹp. Địa phương chúng tôi ở đây làm ăn rất thuận lợi, kết nối với Quảng Ninh, Hải Dương, làm thay đổi bộ mặt địa phương. Mấy năm nay, nhiều công trình mọc lên, khang trang, đường xá rộng rãi. Người dân rất phấn khởi”.

Cũng trong sáng nay, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn FLC động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower) tại số 4, đường Trần Phú, Hải Phòng. Công trình được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh ngọn hải đăng vươn mình trước biển khơi, với giải pháp kiến trúc hiện đại, nổi bật với tổng vốn đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong thời gian 36 tháng.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “Các công trình đã và đang hoàn thiện, cùng với công trình này sẽ đưa Hải Phòng ngang tầm với các thành phố trong khu vực và thế giới, theo đúng Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tôi đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật và tuyệt đối an toàn lao động. Về phía lãnh đạo TP, tôi cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ trách nhiệm của thành phố, tạo mọi điều kiện thuận lợi và tối đa cho nhà thầu thi công công trình”./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận