Phát động Chương trình nhắn tin 'Tri ân liệt sĩ - 2020'

  • 05/06/2020 02:59:39
  • Kim Thanh/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Tin nhắn này sẽ luôn nhắc nhở những người ủng hộ, nhớ đến những người đã hy sinh, chúng ta góp một chút để tri ân liệt sĩ.

 

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng nay (5/6), Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 tổ chức Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2020”.

Tính đến thời điểm hiện nay, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt nam đã huy động được khoảng 90 tỷ đồng, chi cho việc giám định AND, xác định trên 900 hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, đạt tỷ lệ 69%, tặng trên 300 nhà tình nghĩa, gần 1.500 sổ tiết kiệm, 21.000 suất quà đối với gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chăm lo đời sống vật, chất tinh thần đối với gia đình có công với cách mạng.

Với mục đích và ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ kêu gọi các cơ quan, đơn vị đồng hành cùng Hội trong công tác vận động, tuyên truyền người dân, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tham gia tích cực chương trình ý nghĩa này, thể hiện nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa”.

Toàn cảnh buổi phát động Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2020”.

Thời gian thực hiện chương trình từ 00h ngày 1/6 đến hết 24 giờ ngày 30/7/2020. Soạn tin nhắn với cú pháp “TALS gửi 1405”, mức ủng hộ là 20.000đ/tin nhắn. Toàn bộ số tiền qua nhắn tin được sử dụng vào hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin, tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng còn khó khăn.

Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ các gia đình liệt sĩ cho biết: “Năm nay có dịch bệnh Covid-19 thì chúng tôi tổ chức gọn nhẹ, thực hiện đúng chỉ thị 15 của Thủ tướng nhưng vẫn phát động được đến mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các lực lượng, các đơn vị và trong toàn quân tổ chức phát động ở đơn vị mình. Đặc biệt vừa qua, các nhà mạng như Viettel, vinaphone và các nhà mạng khác đồng tình ủng hộ. Tin nhắn này sẽ luôn nhắc nhở những người ủng hộ, nhớ đến những người đã hy sinh, chúng ta góp một chút để tri ân liệt sĩ”.

Trước đó, Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” năm 2019 đã nhận được gần 54.000 lượt tin nhắn với số tiền thu được trên 1,1 tỷ đồng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực đối với gia đình liệt sĩ, ý nghĩa sâu xa hơn là sau tin nhắn, ý thức về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của mỗi người dân được nâng lên, nhất là thế hệ trẻ./.

Kim Thanh/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận