Khánh Hòa: Kích hoạt hệ thống phòng chống dịch Covid-19

  • 30/07/2020 03:46:59
  • Thái Bình/VOV-miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Do lo ngại dịch bệnh, hàng loạt đoàn khách đã hủy tour đến Nha Trang - Khánh Hòa, hiện có khoảng 60% số đoàn khách hủy tour trong tháng 8.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các ngành, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn triển khai ngay các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa trên đà hồi phục mạnh mẽ nhưng lượng khách nội địa đã chững lại khi xuất hiện những trường hợp Covid-19 lây lan từ cộng đồng ở các tỉnh miền Trung. Do lo ngại dịch bệnh, hàng loạt đoàn khách đã hủy tour đến Nha Trang - Khánh Hòa, hiện có khoảng 60% số đoàn khách hủy tour trong tháng 8.

Du khách và người dân địa phương vui chơi tại bãi biển Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh để bảo vệ người dân và du khách. Theo đó, các ngành chức năng tập trung rà soát, giám sát sức khỏe, cách ly những người từ vùng dịch trở về. Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp khuyến cáo du khách đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Các cơ sở lưu trú tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với khách làm thủ tục nhận phòng; nếu phát hiện các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, tạm trú bất hợp pháp thì phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Ngành Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc rà soát khách du lịch, nếu phát hiện người nhập cảnh trái phép, phải cách ly theo quy định. Ngành Du lịch phải giám sát, yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Trong đó, có trách nhiệm về thống kê danh sách, theo dõi tình hình sức khỏe của khách, nếu có biểu hiện bất thường phải liên hệ ngay với y tế”./.

Thái Bình/VOV-miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận