Ngày 6/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024) khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, quy tụ 300 doanh nghiệp thuộc 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10,000 khách tham quan.
Triển lãm có sự tham gia trưng bày của nhiều thương hiệu lớn trong nhành thực phẩm, đồ uống trong và ngoài nước, như Tân Nhất Hương, TH true food, Golden Farm, Great Eastern, Gia Thịnh Phát cùng các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì V.M.S, New Diamond, Eulsung Auto Pack Viet Nam, Hải Anh,…
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - cho biết: “Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu”.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức có nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối, hợp tác như Chương trình kết nối giao thương 1:1, hội thảo “Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững”, chuỗi chuyên đề thực phẩm và đồ uống (F&B), tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh thành phố Thành Đô (Trung Quốc), lớp học pha chế…
Bà Hoàng Thị Phương Thảo, đại diện công ty Golden Farm, cho biết "Triển lãm thực phẩm và đồ uống là một sân chơi lớn để Golden Farm giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng, đối tác, nhà phân phối trong và ngoài nước, qua đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ hội tốt để Golden Farm tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, tìm kiếm đối tác phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm. Sản phẩm Golden Farm hiện đang có mặt ở các thị trường khó tính như: Nhật, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc.. góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong và ngoài nước”.
Dữ liệu được IPOS.vn công bố cho thấy, chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023. Đây là cột mốc đầy khả quan để tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm.