Tránh ra để người khác làm

Thay thế một qui định không phù hợp nhiều khi còn khó hơn thay thế con người.

- Phải thế chứ, không rõ trách nhiệm thì không làm được việc gì cả!

- Ông đang xem chuyện gì vậy?

- Còn chuyện gì ngoài chống dịch nữa? Mong là nơi nào cũng làm được như Đồng Nai, cách chức chủ tịch phường vì trong đợt bùng phát dịch lần này trên địa bàn phường có số ca mắc dịch nhiều nhất thành phố Biên Hòa.

- Tin ở đâu vậy, đưa tôi xem nào! Biết ngay mà, ông chỉ đọc lướt cái tít làm sao hiểu rõ được? Không phải là cách chức, mà là điều chuyển công tác bà chủ tịch phường, thay bằng người khác.

- Ông mới là người chưa đọc đầy đủ. Điều chuyển công tác là cách nói khác của việc cách chức. Tôi ủng hộ Đồng Nai, phải làm thế mới rõ trách nhiệm. Bà này để địa bàn do mình quản lý có nhiều người mắc dịch, không kiểm soát được mà không có biện pháp tăng cường, không đề xuất cấp trên xử lý. Tóm lại là không hoàn thành nhiệm vụ. Không làm được thì tránh ra để người khác làm!

- Ừ, tránh ra để người khác làm. Nói vậy còn nghe được, chứ nói cách chức thì nặng quá! À, ông xem đây, bà này từng ra văn bản thông báo người dân ra khỏi nhà để mua hàng hóa hay nhận hàng tiếp tế phải có giấy xét nghiệm covid âm tính còn thời hạn 3 ngày. Tôi thấy như vậy là bà ấy làm nghiêm đấy, số người mắc dịch tăng chắc là do biến chủng mới và có nhiều diễn biến khó lường…

- Bất kể lý do nào thì người đứng đầu vẫn phải chịu trách nhiệm.

- Tôi đồng ý với ông, nhưng mà…

- Còn nhưng cái gì nữa đây?

- Tôi đang nghĩ là phường ấy có nhiều người mắc dịch nhất thành phố Biên Hòa nên chủ tịch phường bị điều chuyển. Vậy thành phố Biên Hòa có nhiều người mắc dịch nhất tỉnh Đồng Nai sao người đứng đầu không tránh ra để người khác làm? Còn nữa, thành phố Hồ Chí Minh có nhiều người mắc dịch nhất cả nước mà tôi chưa thấy ai chịu trách nhiệm ông à.

- Họ đang làm, đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và cụ thể, cái gì vượt thẩm quyền đã đề xuất cấp trên để chi viện kịp thời. Không chỉ có Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh, mà hàng chục tỉnh, thành phố khác trong cả nước làm rất quyết liệt. Tất cả mọi việc đang tiến hành và còn chờ xem kết quả ra sao, bây giờ chưa phải lúc phán xét. Chẳng hạn như việc sử dụng giấy xét nghiệm covid âm tính không có mấy giá trị trên thực tế, đã có nhiều ý kiến nhưng chưa thay đổi được, một số nơi đã tổ chức xét nghiệm tại chỗ. Qua đó mới thấy, thay thế một qui định không phù hợp nhiều khi còn khó hơn thay thế con người.

- Theo tôi trong việc này cần làm rõ ai có trách nhiệm thay thế qui định ấy.

- Ông nói đúng, làm rõ trách nhiệm rồi mà vẫn không thay đổi được thì dứt khoát là người đó phải… tránh ra để người khác làm!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận