Sẽ ứng tiền hoàn trả khách hàng

Thời hạn thanh toán chia ra làm 3 đợt, trong vòng 60 ngày kể từ ngày hai bên chốt phương án.

 

Trên số báo 41, ra ngày 9/10/2019, Báo TNVN có bài viết “Bách Đạt An bán đất dự án trái quy định” và tiếp đó trên số báo 43 ra ngày 24/10/2019 có bài “Bách Đạt An bán đất dự án trái quy định: “Thoái thác, đùn đẩy trách nhiệm” với nội dung phản ánh những vấn đề bất thường xung quanh việc Công ty cổ phần Bách Đạt An (Bách Đạt An) (địa chỉ: Lô A7-21, 22 Khu đô thị Sentosa Riverside, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bán 2 lô đất ký hiệu C2-14 và C13-22 thuộc dự án Khu đô thị Bách Thành Vinh và Bách Thành Vinh mở rộng, nằm trong dự án Khu đô thị Bách Đạt Riverside cho anh Nguyễn Trọng Bình. Tuy nhiên, đây là dự án chưa đủ các điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn theo kết luận thanh tra số 06/KL-TTT của Thanh tra tỉnh Quảng Nam, về việc thực hiện các dự án đầu tư do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Công ty Cổ phần Bách Đạt An) làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Dự án Bách Thành Vinh  và Bách Thành VInh mở rộng của chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An có nhiều sai phạm.

Hai đơn vị của CenGroup là CenLand và CenInvest (Cen) dù chỉ là đơn vị được ủy quyền giới thiệu dự án tới khách hàng, không phải là chủ đầu tư, không phải đại diện ký hợp đồng đặt mua với khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về những sai phạm của chủ đầu tư là Bách Đạt An, đại diện CenGroup đã chủ động liên hệ với khách hàng, thỏa thuận tìm phương án giải quyết. Theo đó, Cen đã đạt được thỏa thuận thanh lý Hợp đồng đặt mua của khách hàng đối với 2 lô đất ký hiệu C2-14 và C13-22 thuộc dự án Khu đô thị Bách Thành Vinh và Bách Thành Vinh mở rộng, nằm trong dự án Khu đô thị Bách Đạt Riverside.

Phản hồi nội dung các bài báo trên Báo TNVN, đại diện Cen cho biết: CenInvest không phải là chủ đầu tư dự án, CenInvest là đơn vị triển khai tiếp thị giới thiệu dự án tới khách hàng (Có ủy quyền của Công ty Bách Đạt An). Tuy nhiên, Cen đã giới thiệu khách cho Bách Đạt An thì CenInvest có trách nhiệm và đảm bảo sẽ cùng khách hàng làm việc với chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn.

Theo đó, Cen đã gửi công văn yêu cầu chủ đầu tư trả lời về tiến độ thanh lý hợp đồng và hoàn trả tiền cho khách hàng. Và cho đến thời điểm hiện tại, Cen vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Bách Đạt An, tuy nhiên, Cen sẽ ứng tiền, hoàn trả 100% số tiền khách hàng đã nộp vào dự án theo Hợp đồng đặt mua đã ký giữa khách hàng với Bách Đạt An. Thời hạn thanh toán chia ra làm 3 đợt, trong vòng 60 ngày kể từ ngày hai bên chốt phương án.

Xác nhận những thông tin do phía Cen cung cấp cho Báo TNVN, anh Nguyễn Trọng Bình cho biết, anh đã gặp ông Nguyễn Xuân Trung - Phó TGĐ đối ngoại của Cen và 2 bên đã đạt được thỏa thuận như trên.

Kết thúc vụ việc, anh Nguyễn Trọng Bình và đại diện CenGroup cảm ơn Báo TNVN đã hỗ trợ thông tin, giúp vấn đề vướng mắc sớm được giải quyết./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận