Đà Nẵng:133 người ngộ độc do ăn đồ chay mua ở chợ

  • 08/05/2020 04:20:46
  • Thành Long/VOV-miền Trung
  • Sống khỏe
  • 0

Vụ ngộ độc xảy ra tối qua, khiến 133 người nhập viện. Hiện sức khỏe của những người này đã ổn định, không ai nguy kịch đến tính mạng.

 

Từ 8 giờ tối 7/5 đến 5 giờ sáng 8/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn mửa, nghi do ngộ độc thực phẩm. Qua khám sàng lọc, có 28 người nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Số còn lại đang được theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. Đến 9 giờ sáng nay, 133 người này sức khỏe ổn định. Trước đó, những người này sử dụng thức ăn chay tại quán chay Túy Loan đều có biểu hiện ngộ độc.

Những bệnh nhân được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc lực lượng chức năng đã lấy 16 mẫu thức ăn liên quan để xét nghiệm và đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Ông Dũng cho biết: “Sáng nay các bệnh viện báo về là sức khỏe của các bệnh nhân đều cơ bản ổn định, không có vấn đề nguy kịch. Nguyên nhân hầu hết do bà con ăn đồ chay trong dịp lễ Phật đản. Trong đó một số người mua về ăn trực tiếp, và một số mua về tự chế biến. Huyện đang chỉ đạo lấy mẫu để chuyển cho Ban An toàn thực phẩm thành phố. Và công an cũng đang vào cuộc để tìm rõ nguyên nhân sự việc”./.

Thành Long/VOV-miền Trung

 

Bình luận

    Chưa có bình luận