Dịu dàng cuối năm

Dịu dàng thực chất là ẩn chứa đằng sau sự mạnh mẽ, tự tin.

- Dòng nước mát trong suối Tấc dịu dàng. Anh về quê em điệu xòe náo nức. Long lanh men say bước chân mềm mại. Ánh trăng mờ tỏ ngọn lửa hoang mê…

- Chưa bao giờ nghe thấy ông hát hay như thế.

- Cảm ơn ông quá khen. Đây là bài hát tôi mới sáng tác. Tôi đề tặng một đồng nghiệp của tôi trước đây xa quê lên xây dựng vùng cao tây bắc.

- Chắc là các ông nhiều kỷ niệm sâu lắm, nên tôi thấy lời thơ và điệu nhạc có náo nức, có hoang mê, mà vẫn mềm mại, dịu dàng. Cảm xúc dịu dàng rất hợp với đất trời cuối năm.

- Ông nói phải, đất nước ta tăng trưởng ổn định trong một năm thế giới đầy biến động. Mà chưa cần đọc báo nghe đài, nghỉ hưu như tôi và mấy ông bạn được lĩnh 2 tháng lương trước Tết là tươm tất rồi. Dịu dàng thực chất là ẩn chứa đằng sau sự mạnh mẽ, tự tin.

- Vâng, hồi trước tôi nghĩ rằng nghề làm báo của các ông khô cứng lắm, nhưng giờ tôi phải nghĩ lại rồi, rằng các ông không khô cứng chút nào, mà thực chất là rất tự tin, mạnh mẽ, khi cần lại bộc lộ ra mềm mại, dịu dàng biết bao.

- Nhưng… dù có biểu hiện thế nào cũng không đánh mất mình.

- Đúng vậy, và vì thế tôi càng hiểu rõ tại sao có những người họ không tin nhau, nhưng khi gặp các ông thì họ tin tưởng và thổ lộ hết mình.

- Bí kíp nghề nghiệp đó! Họ mà không thổ lộ thì chúng tôi không hành nghề được ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận